The Impatient Crafter Lifestyle ‘กู้ซื้อบ้าน’ หรือ ‘เช่าบ้าน’ เลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์ชีวิต

‘กู้ซื้อบ้าน’ หรือ ‘เช่าบ้าน’ เลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์ชีวิต

กู้ซื้อบ้าน

          หนึ่งในคำถามของการวางแผนชีวิตมักจะมีเรื่องของที่อยู่อาศัยเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ หลายคนตอนนี้กำลังเช่าบ้านอยู่ และอีกหลายคนอยากจะกู้ซื้อบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าคุณต้องชั่งใจว่าจะเลือกเช่าต่อไปหรือเริ่มมองหาทางในการกู้ซื้อบ้านดี แบบไหนจะคุ้มค่ามากกว่ากัน วันนี้เราขออาสาเป็นเพื่อนช่วยแนะนำเปรียบเทียบให้คุณได้ใช้ประกอบการตัดสินใจว่ากู้ซื้อบ้านหรือเช่าบ้านแบบไหนจะตอบโจทย์ชีวิตคุณมากกว่ากัน

1. เลือกกู้ซื้อบ้านหรือเช่าบ้านต้องดูที่ความเหมาะสม

          ถ้าจะถามถึงสิ่งที่ดีกว่ากันระหว่างกู้ซื้อบ้านหรือเช่าบ้านนั้น ต้องดูกันที่ความเหมาะสมเป็นหลัก ส่วนใหญ่จะมีคนเชียร์ไปในทางให้คุณนั้นซื้อบ้านจะดีที่สุด แต่ความจริงแล้วการซื้อส่วนใหญ่จะต้องกู้จากธนาคารและมีการเสียดอกเบี้ย ส่วนถ้าเช่าแน่นอนว่าคุณจะจ่ายรายเดือนในราคาที่ถูกกว่าและคุณไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย แต่ก็ไม่สามารถครอบครองสินทรัพย์เหล่านั้นได้ สองอย่างนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องเทียบและมองภาพอนาคตให้ดีก่อนตัดสินใจ

2. ถ้าคิดจะปักหลักการซื้อย่อมเหมาะสมกว่า

แม้ว่าการเลือกซื้อจะทำให้คุณเป็นเจ้าของบ้าน แต่ถ้าคุณมีการโยกย้ายที่ทำงานหรือยังไม่คิดว่าจะลงหลักปักฐานที่ใดที่หนึ่งเป็นเวลานาน การซื้อบ้านอาจจะยังไม่เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณคาดว่าจะอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นยาวนาน การซื้อบ้านย่อมเหมาะกับคุณมากกว่า แม่ว่าการขายเปลี่ยนมือจะมีความคล่องตัวต่ำกว่า แต่ก็สามารถปล่อยเช่าในอนาคต รวมทั้งยังทำให้คุณมีสินทรัพย์เป็นของตัวเองด้วย

3. การเช่าลดภาระการมีหนี้สินระยะยาว

การซื้อบ้าน เป็นการมีสินทรัพย์ที่มาพร้อมกับหนี้สิน และยังเป็นหนี้ระยะยาว 20-30 ปี ส่วนการเช่าบ้าน เมื่อคุณย้ายออกหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตก็สามารถที่จะหยุดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ ดังนั้นถ้าคุณเพิ่งจะเริ่มต้นทำงานและยังไม่มั่นใจกับการโยกย้ายในอนาคตการเช่าอาจเป็นเรื่องที่เหมาะกับคุณมากกว่า

4. การซื้อถือเป็นการลงทุนอีกทางหนึ่งช่วยให้คุณมีการออมที่ดีกว่า

          สำหรับการซื้อบ้านมีข้อดีในแง่ของการมีข้อดีในแง่ของการช่วยให้คุณมีสินทรัพย์ที่สามารถทำกำไรได้ในอนาคต เนื่องจากราคาบ้านและที่ดินมีการเพิ่มมูลค่าอยู่ตลอดเวลา หากในอนาคตปล่อยขายก็สามารถสร้างกำไรที่คุ้มกว่ามากกว่าการเอาเงินไปฝากธนาคาร

5. ซื้อบ้านสามารถลดหย่อนภาษีได้

          สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การกู้ซื้อบ้านสามารถสามารถนำดอกเบี้ยบ้านไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 100,000 บาท แน่นอนว่าคนเช่าจะไม่ได้รับประโยชน์ในส่วนนี้

            สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะกู้ซื้อบ้าน หรือ เช่าบ้านก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และเป้าหมายของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก แต่ใครที่กำลังตัดสินใจอยากซื้อบ้าน ขอให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนและให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเนื่องจากใช้เงินก้อนใหญ่และต้องมีวินัยทางการเงินอย่างมาก สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อบ้าน หรือเช่าบ้านสามารถเข้าไปหาข้อมูลและเคล็ดลับดี ๆ ได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

Related Post

Order Food Online From Goose Cafe BKK

Order Food Online From Goose Cafe BKK พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารฟิวชัน ไม่ต้องรอนานOrder Food Online From Goose Cafe BKK พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารฟิวชัน ไม่ต้องรอนาน

เมื่อพูดถึงเทรนด์อาหารที่ได้รับความนิยมทุกวันนี้ เชื่อว่าต้องมีเทรนด์อาหารฟิวชันอยู่ในความคิดใครหลายคน นั่นก็เพราะนี่คือเทรนด์อาหารที่เน้นการผสานหลากหลายวัฒนธรรมสู่อาหารเมนูใหม่ ที่นอกจากรสชาติโดนใจแล้วยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสำหรับร้านอาหารฟิวชันยอดนิยมที่ตั้งใจหยิบมาแนะนำ คือ Goose Cafe BKK คาเฟ่และร้านอาหารชื่อดัง มีสาขาอยู่บริเวณสุขุมวิท ก่อนจะหันมาให้บริการ Order Food Online From Goose Cafe BKK เพื่อเอาใจคนที่ไม่อยากออกนอกบ้านและไม่อยากรอนาน สำหรับเมนูอาหารจาก Order Food Online From Goose Cafe BKK แน่นอนว่าต้องพุ่งเป้าความอร่อยไปที่เมนูอาหารจานหลัก ซึ่งบอกเลยว่าทางร้านจัดเต็มหลากหลายเมนูเพื่อตอบโจทย์ความชอบที่แตกต่างกัน

เคสไอโฟน

รวมยี่ห้อเคสไอโฟนใส ใช้ไปไม่เหลืองง่ายรวมยี่ห้อเคสไอโฟนใส ใช้ไปไม่เหลืองง่าย

ถ้าถามว่าผู้คนชอบใส่เคสไอโฟนลายไหนมากที่สุด ก็คงต้องตอบว่าเคสไอโฟนใส เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะตัวของไอโฟนนั้นมีดีไซน์ที่สวยงามอยู่แล้ว การได้ใส่เคสใสเผยความสวยงามของตัวเครื่องนั้นก็เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ปัญหาที่ตามมาของเคสใสก็คือความเหลือง ที่เมื่อใช้ไปสักพักก็จะเหลือง ยิ่งถ้าซื้อเคสใสที่ไม่ได้มาตรฐาน ใช้ไปไม่ถึงอาทิตย์ก็เหลืองแล้ว ต้องรีบเปลี่ยนใหม่ด่วน แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเคสไอโฟนบ่อยๆ ต้องมาดูนี่เลย กับยี่ห้อเคสไอโฟนใส ใช้นานไม่เหลืองง่าย Spigen แบรนด์ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์และสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ กรอบมือถือของทางแบรนด์ SPIGEN อย่างถูกต้องและมีลิขสิทธิ์สัญชาติเกาหลี ที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมแห่งการเป็นนักออกแบบชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเคสใสที่มีความยืดหยุ่นสูง และเมื่อใช้ไปนานๆ อาจจะมีสีซีดลงแต่ไม่เหลืองแน่นอน  LAUT Crystal Ink Case แบรนด์จากประเทศเยอรมัน มีจุดเด่นที่เป็นเคสไอโฟนใสที่มาพร้อมลวดลายเล็กน้อยตัดกับสีเมทัลลิคเพิ่มความพรีเมียม ให้เลือกถึง

ของเล่นเด็ก จำเป็นต้องเลือกที่แพงเสมอไปหรือไม่ของเล่นเด็ก จำเป็นต้องเลือกที่แพงเสมอไปหรือไม่

ของเล่นคุณภาพดี ราคาแพง เป็นสิ่งที่พ่อแม่ทุกท่านต้องการอยู่แล้ว เพื่อให้ลูกของเราได้มีโอกาสเล่นของเล่นดีๆ ให้ลูกสนุกและได้ประโยชน์จากของเล่นเหล่านั้นอย่างเต็มที่ อาจจะมีบางกรณีเช่นกันที่ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เพราะพ่อแม่บางท่านก็มีงบจำกัดในการจัดหาของเล่นให้กับลูก จึงต้องใช้ของเล่นที่มีราคาถูกแทน เพื่อเป็นการประหยัดงบ  และการเลือกของเล่นจาก ร้านขายของเล่นเด็ก ราคาถูก ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดหรือว่าไม่ดีเสมอไป เพราะการเลือกของเล่นไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงอย่างเดียว ของถูกก็ใช้ได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องเลือกให้ดีกว่าของเล่นราคาถูก เดี๋ยวเราจะมาดูว่าเพราะอะไรถึงไม่จำเป็นต้องใช้ของเล่นที่แพง   เหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องซื้อของเล่นแพงๆ  1.เด็กเบื่อเร็ว  ข้อนี้เป็นเหตุผลของแรกเลยในการซื้อของเล่น เพราะเด็กจะสนใจในการเล่นของเล่นแค่ตอนได้มาแรกๆ เท่านั้น และไม่นานก็จะเริ่มเบื่อ ยิ่งถ้าเป็นของเล่นที่ไม่สามารถประยุกต์ใช้งานหลากหลายได้ ก็จะทำให้เด็กเบื่อเร็วขึ้นไปอีก ฉะนั้นการเลือกใช้ของเล่นจึงไม่จำเป็นต้องแพงก็ได้ บางทีซื้อมายังเล่นไม่คุ้ม เด็กก็เบื่อแล้ว เป็นต้น  2.คุณภาพไม่ต่างกันมาก  ของเล่นที่มีคุณภาพดีๆ ไม่ได้มีแค่ของเล่นใหม่ๆ ที่เป็นของมือหนึ่งเท่านั้น